【Hỏi Đáp】Khai báo hải quan tiếng Anh là gì?

Vector illustration of three dimensional word brand with people and tags on yellow background with scheme. Branding technology concept. 3d thin line art style design

Khai báo hải quan (tiếng Anh là Customs Declaration). Nói đơn giản, nếu bạn có hàng hóa cần xuất hoặc nhập khẩu thì bạn phải làm thủ tục hải quan, và khai tờ khai là một trong những công việc bắt buộc.

Thủ tục khai báo hải quan với hàng xách tay?

Câu trả lời hay nhất:  Trước khi nhập cảnh, bạn phải khai vào tờ khai nhập cảnh là có hàng cần khai báo. 

Đến cửa hải quan, khi bạn chìa tờ giấy ra thì người ta sẽ đưa cho bạn một tờ khai hàng hóa phi mậu dịch. Bạn phải khai vào đó, khai rõ tên hàng, giá trị của hàng hóa, số lượng… và tính thuế cho hàng của bạn. Bạn hãy hỏi cán bộ hải quan thuế suất của hàng để tính thuế cho đúng. Sau đó, hải quan sẽ cho bạn nộp thuế, rồi cho bạn mang hàng về.

Hải quan nhìn thấy những gì trên màn hình máy quét hành lý ký gửi?

Máy quét hành lí có chức năng hiển thị tất cả các chiều của gói hành lí lên màn hình.Thông qua đó Hải quan có thể phát hiện thấy các mặt hàng cấm, hàng lậu, hàng trốn thuế của hành khách để xử lí những vi phạm và hướng dẫn hành khách kê khai, nộp thuêa theo quy định. Không có cách nào che được máy kiểm tra hành lí cả, hoặc nếu che được thì Hải quan sẽ nghi ngờ về gói hành lí đó và yêu cầu hành khách phải mở va li để kiểm tra. Tốt nhất là cứ chấp hành tốt PL, nếu mang hàng hóa vượt định mức thì nên khai báo và nộp thuế theo quy định.

Nghiệp vụ hải quan điện tử là gì?

Nghiệp vụ hải quan điện tử là nghiệp vụ do dành cho các Doanh nghiệp xuất nhập khẩu và các cơ quan hữu quan thực hiện bằng khai báo hải quan từ xa, thông qua đường truyền Internet giúp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí giao dịch trong quá trình khai báo hải quan cũng như thông quan so với cách thức truyền thống. Tuy nhiên mình thấy khi khai báo hải quan điện tử tại Việt Nam vẫn phải gửi hồ sơ gồm các thông tin đã khai hải quan điện tử đến chi cục hải quan điện tử (nơi đăng ký tham gia). Sau đó tiếp tục đợi và thực hiện theo các hướng dẫn của hải quan, sửa đổi các nội dung khi cơ quan hải quan yêu cầu, in 2 bản tờ khai hải quan điện tử ra để… nộp cho hải quan, còn hàng hoá thì Chi cục hải quan điện tử yêu cầu phải xuất trình, nộp chứng từ giấy thuộc hồ sơ hải quan trước khi thông quan thì doanh nghiệp phải nộp hoặc xuất trình tờ khai in cùng các chứng từ giấy thuộc hồ sơ hải quan yêu cầu. Nói chung là vẫn thấy mệt khi khai báo hải quan.

Cách ghi trong tờ khai hải quan?

Tên tôi là Nguyễn Thị Tuyết Hồng

Vừa rồi tôi có mua vé máy bay đi Mỹ . Đại lý vé máy bay có phát một tờ khai trong đó ghi như sau :

Mục 1 đề nghị ghi tên :

Last name :

First name :

Middel name ( the first letter of your middle name ):

Trong đó các ô để ghi last name và first name thì rộng rải nhưng phần middle name thì không đủ chổ ghi .

Nhờ các bạn hướng dẫn cách ghi dùm

Xin cám ơn

Câu trả lời hay nhất:

Last name : Họ 

First name : Tên 

Middle name : tên lót . ( the first letter of your middle name ): Họ yêu cầu bạn chỉ cần điền chữ cái đầu tiên của tên lót. 

Ví dụ : Nguyễn Thị Tuyết Hồng thì ghi NGUYEN, HONG – T . T 

Như Nguyễn Văn Anh thì ghi NGUYEN, ANH V. 

Việt Kiều đem 20.000$ về VN, khai báo đúng thủ tục hải quan thì có gặp thêm rắc rối gì không?

Cập nhật: Đã đọc qua câu trả lời của mọi người, thật là chân thành cảm ơn, rất muốn chọn câu trả lời hay nhất mà thấy ai cũng trả lời hay cả nên không biết chọn thế nào. Tôi đã hỏi được thông tin cụ thể từ Hải Quan sân bay TSN (08.8446257) và được trả lời là: đem vào VN trên 7000$ bắt buộc phải khai báo theo qui định, sau khi khai báo đúng thủ tục thì có thể tự do đem vào số tiền bao nhiêu cũng được, nhưng sau đó nếu nhà nước yêu cầu thì phải chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của số tiền trên. Còn về việc thủ tục ĐẦU TIÊN, nếu hành lí của mình hợp pháp thì Việt Kiều cứ tự tin phản ứng trước thái độ gây nhũng nhiễu của nhân viên hải quan. Dạo này nhân viên hải quan sân bay cũng dễ thương lắm rồi, không đến nỗi vòi vĩnh như trước. Thân ái. đăng ký nhãn hiệu

Câu trả lời hay nhất:  Hoa kỳ cho phép dân chúng được mang theo dưới US$ 10,000.00 (10.000,00 đô la)/mỗi người khi xuất cảnh mà không phải khai báo. Nhà nước VN thì cho phép người nhập cảnh mang theo dưới 7000,00 đô la/mỗi người mà không phải khai báo (tăng thêm $4000,00 kể từ năm 2005,trước đó chỉ được tối đa là $3000.)

Tại các phi trường Hoa Kỳ việc khai báo $$$ mang theo khi xuất cảnh chỉ là vấn đề thủ tục có tính cách tự nguyện. Ngoại trừ trường hợp người đó đang bị cơ quan chức trách theo dõi có liên quan đến những tổ chức phạm pháp chuyển tiền, rửa tiền…thì khác, còn thì đại đa số mọi người đều không gặp trở ngại, hoặc rắc rối gì, kể cả sau khi bị biết được mang khỏi HK vài chục ngàn, nếu có thể trình bày lý do hợp lý và người đó không có tiền án. (Vài trăm ngàn/hay vài triệu đô la tiền mặt thì dĩ nhiên là có rắc rối đó.) 

Tại phi trường TSN, việc khai báo $$$ trên US$ 7,000.00 mang theo, còn là thủ tục ĐẦU TIÊN mà bạn phải biết làm – ngay bàn giấy thứ nhất (cũng là đầu tiên) khi xuất trình US Passport hay Re-entry Permit, và những chặng kế tiếp thì mọi thủ tục nhập cảnh sẽ êm thắm chẳng có gì rắc rối cả. 

Chúc may mắn… và thành công.

Bổ xung:
Đồng ý với nhận xét của bạn HoneyMoon nhưng chỉ xin nhắc nhở bạn thêm rằng: bạn cũng cần chú ý đến việc trả lời từ Hải Quan sân bay TSN (08.8446257). Họ có thể trả lời khác không, nếu nhiệm vụ của họ phải trả lời điện thoại?!!!?? Thực tế có đúng như câu trả lời của họ không? Tốt nhất, bạn nên chọn phương cách nào để có thể có được sự an toàn trong cuộc chơi. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, phải không bạn?

Xem thêm: 【Hỏi Đáp】Điện thoại bàn tiếng Anh là gì?